วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome

วิธีการ Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome

สวัสดีครับ วันนี้จะมาพูดถึง การ Backup ของ Bookmark/Favorites บน IE , Firefox , Chrome กัน ซึ่งเวลาเราจะทำการ Fomat windows หรือว่า backup Bookmark/Favorites เก็บเอาไว้ เพื่อมีปัญหาเอาไว้ใช้วันข้างหน้าและเพื่อเอาไว้ Restore ได้ด้วยครับ
ถ้าเราทำการ Format computer ของเราแล้วเราไม่ได้ทำการ Backup Bookmark/Favorites เอาไว้ Website ที่เราเข้าบ่อยๆ หรือ เวปไซต์ที่เราเอาไว้หาความรู้ ก็จะหายไปทันที เราก็ต้องมานั่งหาลิงค์ใหม่และทำการ Save Bookmark/Favorites ใหม่ โอ้!! แม่เจ้า มันช่างเสียเวลาเหลือเกินครับ
ในส่วนตัวผมเองก่อนการ Format Computer ผมก็จะทำการ Backup Bookmark/Favorites ไว้ก่อน แล้วหลังจากลง Windows ใหม่เรียบร้อยแล้ว ผมจะทำการ Restore ครับ อิอิ ง่ายครับ รวดเร็วฉับไวมากด้วยครับ

งั้นเรามาเริ่มทำการ Backup ของ Bookmark/Favorites กันเลยดีกว่า

IE (Internet Exprolor)
1. ให้เราทำการเปิด IE ขึ้นมาจากนั้นให้มองหา Menu Tools > Explorer Bars > Favorites
IE_1
2. ให้กดตรงลุกศรลง แล้วเลือก Import and Export
IE_2
3. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือกว่าเราจะทำอะไร
ถ้าเราจะทำการ Backup ก็ให้เลือก Export to a file
ถ้าเราจะทำการ Restore ก็ให้เราเลือก Import from a file
แต่ถ้าเราจะเลือก Import จาก Bookmark/Favorites ของค่ายอื่นเช่น FF , Chrome ก็ให้เลือกอันนี้

แต่อันนี้ผมเลือก Export to a file เพราะว่าผมจะทำการ Export มาใ้ห้คุณดู
IE_3
3. ในขั้นตอนนี้ให้เลือก Favorites
IE_4

4. ให้เลือก Favorites ที่ Root บนสุด เพราะคุณจะได้ Sub folder มาด้วย ในที่นี้คือ CCNA , Download , Joomla , .........
IE_5
ก็เสร็จสิ้นการ Export Bookmark/Favorites ของ IE ครับ


ค่ายสุดท้ายของ Google Chrome
1. ให้เราเปิด Chrome ขึ้นมาจากนั้นไปที่ รูปเครื่องหมาย ประแจ > Bookmark Manager
Chrome_1
2. จากนั้นก็ให้เลือก Bookmarks Bar ครับ มันก็จะได้ทั้ง folder ที่อยู่ใน Bookmarks Bar ด้วย (กรอบสีน้ำเงิน)
แต่ที่นี้ผมมี Other Bookmarks ด้วย ผมก็เลยต้อง Export 2ครั้ง
***กรอบสีแดง อยู่ Level ด้วยกันเลยต้อง Export 2ครั้งครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น