วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีลดพุง 7 ข้อ

เรามาดูวิธีลดพุง ลดไขมัน เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ และสุขภาพที่ดีตามมา ทั้ง 7 ข้อกันเลย
1. อย่าอดอาหารแต่ควรทานน้อยลง เคล็ดลับที่จะช่วยให้ทานอาหารได้น้อยลง คือเปลี่ยนจานให้มีขนาดเล็กลง และขณะรับประทานอาหาร ควรเคี้ยวช้าๆ ค่ะ
2. หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวและไขมัน ได้แก่ ข้าวขาว พิซซ่า ขนมปังขาว ขนมหวานต่างๆ
ไอศครีม ของผัด ของทอด ขนมสำเร็จรูปและเบเกอรี่ เค้ก คุ้กกี้ มันฝรั่งทอด เป็นต้น

3. หันมากินผักผลไม้ที่ไม่หวาน และธัญพืชให้มากขึ้น เพราะผักผลไม้และธัญพืชจะมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการ และยังมีกากใยสูง ร่างกายต้องค่อยๆดูดซึม จึงช่วยให้ไม่หิวง่าย และยังให้พลังงานต่ำอีกด้วย

4. เน้นการจัดสัดส่วนของจานในแต่ละมื้อ ด้วยสูตรง่ายๆ คือ ผัก ½ ของจาน คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ¼ ของจาน ซึ่งได้แก่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต หรือเส้นพาสต้าแบบโฮลวีต และโปรตีนอีก ¼ ของจาน
5. ดื่มน้ำสะอาดมากๆ หลีกเลี่ยงน้ำอัดลม น้ำหวาน กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะมักจะมีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนผสม อาจจะทำให้อ้วนได้ ถ้าดื่มบ่อยๆ ค่ะ
6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทั้งแบบแอโรบิก เช่น เดินเร็ว วิ่งเหยาะ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และแบบมีแรงต้าน เช่น ยกน้ำหนัก ซิตอัพ วิดพื้น วันละ 20 - 30 นาที
7. เรียนรู้เรื่องแคลอรี่ การจะรับประทานแค่ไหนจึงจะพอดี ขึ้นอยู่กับความจำเป็นต้องใช้แคลอรี่ของแต่ละคน เช่น ผู้หญิงตัวเล็กๆ ถึงรูปร่างปานกลาง จะใช้พลังงานวันละ 1,200 - 1,600 แคลอรี่ แต่ถ้าต้องการ
ลดน้ำหนัก ก็ควรรับประทานให้น้อยกว่านี้ เช่น รับประทานวันละ 1,000 แคลอรี่ เป็นต้น


Credit : beautifullife

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น